Month: October 2023

สายเขียว บางแค Weedology Cannabis Culture Bang Khae

สายเขียว บางแค

สายเขียว บางแค Weedology Cannabis Culture Bang Khae   สายเขียว บางแค กัญชาเป็นพืชในพื้นที่ที่มีภูมิอากาศอบอุ่น เช่น เอเชีย, อเมริกาใต้ และตะวันออกกลาง ในประวัติศาสตร์มี รายงานการใช้ประโยชน์จากกัญชายาวนานกว่าสี่พันปี เช่น ใช้เป็นอาหารคนหรือสัตว์ ใช้เป็นสิ่งเสพติดเพื่อการผ่อน คลาย และใช้ทำอุปกรณ์ต่างๆ เช่น เชือก หรือเสื้อผ้า รวมถึงใช้เพื่อประโยชน์ทางการแพทย์   ด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ยากัญชาที่มีคุณภาพและมียากัญชาพร้อมใช้งานช่วยให้มีการศึกษาทางคลินิกและข้อมูลที่น่าเชื่อถือ ซึ่งจะช่วยกำหนดแนวทางการใช้กัญชาเพื่อประโยชน์ทางการแพทย์ และแยกกัญชาทางการแพทย์ออกจากการใช้เพื่อนันทนาการ Weedology Cannabis Culture Bang Khae มีกัญชาหลากหลายสายพันธุ์ให้เลือก และมีผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับกัญชา ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันกัญชา weed นานาพันธุ์ ให้เลือก ผ่านการคัดกรองอย่างมีคุณภาพสดจากฟาร์ม สายเขียว บางแค วันนี้ทาง Weedology Cannabis Culture Bang Khae จะแนะนำสายพันธุ์กัญชาไทยที่ได้ผ่านการรับรองในไทยให้กับทุกคนได้รู้จัก และรู้ถึงลักษณะของต้นกัญชาแต่ละพันธุ์ว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร   กัญชาพันธุ์ไทย …

Dr Pad Clinic คลินิกหมอแปด Clinic Koh Lanta

Dr Pad Clinic คลินิกหมอแปด Clinic Koh Lanta   Clinic Koh Lanta คลินิกหมอพัด เป็นผู้ให้บริการการรักษาพยาบาลทั่วไป กายภาพบำบัด บริการทางห้องปฏิบัติการ ทั้งการแพทย์เสริมและการแพทย์ทางเลือก เรามุ่งเน้นการทำความเข้าใจความต้องการและความท้าทายของผู้ป่วยในการให้บริการที่เหมาะสมกับคนทุกวัย ซึ่ง Dr Pad Clinic | Clinic Koh Lanta คำนึงถึงความปลอดภัย และคุณภาพของการรักษาเป็นสำคัญ  แนวทางการเลือกใช้บริการคลินิกเวชกรรม   เลือกจากความน่าเชื่อถือของสถานที่บริการ แนวทางแรกในการเลือกคลินิกเวชกรรมก็คือเลือกจากความน่าเชื่อถือของสถานที่บริการ โดยสามารถพิจารณาได้จากสภาพแวดล้อม ความสะอาด เป็นระเบียบ การแต่งกาย (ยูนิฟอร์ม) มีแพทย์เฉพาะทางอื่นๆ นอกจากที่ระบุเอาไว้ในเบื้องต้นหรือไม่  รวมถึงตรวจสอบว่าสถานพยาบาลนั้นๆ ได้ทำการขึ้นทะเบียนจากกองประกอบโรคศิลปะถูกต้องหรือไม่     แพทย์ประจำคลินิกเวชกรรม หลายครั้งที่เราได้เห็นข่าวแพทย์ปลอมทำการรักษาจากคลินิกที่ไม่ได้มาตรฐานหรือคลินิกเถื่อน ซึ่งหากเผลอไปใช้บริการย่อมนำมาสู่อันตรายที่ไม่สามารถประเมินได้กับชีวิตและสุขภาพของเรา ดังนั้นก่อนใช้บริการจึงควรที่จะต้องตรวจสอบว่าแพทย์ที่ทำการตรวจรักษาเป็นแพทย์จริงไหม โดยตรวจสอบจากข้อมูลของทางแพทยสภา รวมถึงพิจารณาว่าแพทย์คนดังกล่าวเก่งด้านไหน มีคุณสมบัติพิเศษอะไรเพิ่มเติมบ้าง   การบริการของทีมแพทย์และพยาบาล เชื่อว่าเหตุผลหนึ่งที่หลายคนเลือกใช้บริการคลินิกเวชกรรมนั้นก็คือการบริการของทีมแพทย์และพยาบาลในคลินิกนั้นๆ ว่าน่าประทับใจแค่ไหน ใช้บริการครั้งเดียวแล้วเลิกใช้หรือน่ากลับมาใช้บริการอีก รวมถึงน่าแนะนำคนรู้จักให้มาใช้บริการด้วยหรือไม่ …

CANNYA Dispensary (สาขา นวลจันทร์)

CANNYA Dispensary (สาขา นวลจันทร์)   Cannabis คำนี้มาจากชื่อวิทยาศาสตร์ของพืชสกุลกัญชาว่า Cannabis Sativa คำว่า Cannabis จึงใช้เรียกรวมทั้งกัญชาและกัญชง ซึ่งทั้งสองมีลักษณะของต้นและใบที่คล้ายคลึงกันมาก   Hemp หมายถึง กัญชง พืชตระกูลเดียวกันกับกัญชา ต่างกันตรงที่กัญชงมีเส้นใยของเปลือกที่เหนียวมาก จึงมีการใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสิ่งทอ เครื่องนุ่งห่ม และกระดาษ มายาวนาน ในปัจจุบันเริ่มนำมาชงเป็นเครื่องดื่ม เมื่อดื่มแล้วทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บรรเทาอาการปวดหัว และช่วยให้นอนหลับง่ายขึ้น   Marijuana หมายถึง กัญชา เป็นคำศัพท์ทางการ คำว่า Marijuana มาจากคำว่า Mallihuan ในภาษาของชาว Aztec ซึ่งอาศัยอยู่แถบประเทศเม็กซิโกในปัจจุบัน เมื่อชาวเม็กซิโกอพยพไปยังอเมริกาจึงได้นำคำนี้ไปด้วย และใช้กันอย่างแพร่หลายในที่สุด     Tetrahydrocannabinol (THC) สารเตตราไฮโดรแคนนาบินอล หรือสาร THC เป็นสารตัวสำคัญในกัญชา มีอยู่มากในใบและดอก ออกฤทธิ์โดยตรงกับระบบประสาท ทำให้ผู้เสพมึนเมา เคลิบเคลิ้ม คลายความกังวล รู้สึกร่าเริง หัวเราะง่าย …

ผ้าเบรค Dixcel รุ่น ES แบรนด์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น

ผ้าเบรค Dixcel รุ่น ES ผ้าเบรค Dixcel รุ่น ES มาพร้อมคุณสมบัติที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการเบรคและความทนทาน ทำให้เป็นเลือกที่ดีสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการประสิทธิภาพและคุณภาพในระบบเบรคของรถยนต์ คุณสมบัติที่น่าสนใจ เช่นดังนี้   Dixcel ES ออกแบบมาเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพของระบบเบรก ซึ่งช่วยลดระยะเวลาในการหยุดรถลงจอดและเพิ่มความเร็วในการหยุดรถอย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้ขับรถเป็นสิ่งสนุกยิ่งขึ้น   ระบบ ES มาพร้อมการออกแบบที่ช่วยระบายความร้อนได้ดีขึ้น ซึ่งสามารถลดความร้อนในระบบเบรกและเพิ่มความเสถียร   รองรับการใช้งานที่มีการใช้แรงกระแทกและความกดมากๆ ซึ่งทำให้ Dixcel ES มีอายุการใช้งานที่นานและทนทานต่อสภาพแวดล้อมที่ท้าทาย    Dixcel ES ออกแบบมาเพื่อความสะดวกในการติดตั้งและการบำรุงรักษา ทำให้ผู้ใช้ง่ายต่อการดูแลรักษาและการเปลี่ยนเบรค   ผลิตด้วยวัสดุคุณภาพสูงและกระบวนการผลิตที่แม่นยำ ทำให้เบรค Dixcel ES มีคุณภาพที่ดีและนับว่าเป็นอุปกรณ์ที่น่าเชื่อถือสำหรับรถยนต์   Dixcel ES มีการตอบสนองที่ดีตอบสนองการกดเบรคของคุณอย่างทรงพลัง ทำให้คุณมั่นใจในความปลอดภัยขณะขับรถ  

บุรีรัมย์สิริเเทร๊คเตอร์ ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสายไฮดรอลิค

สายไฮโดรลิค บุรีรัมย์

บุรีรัมย์สิริเเทร๊คเตอร์ ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสายไฮดรอลิค   สายไฮโดรลิค บุรีรัมย์ – บุรีรัมย์สิริเเทร๊คเตอร์ ผู้นำด้านการจัดจำหน่ายสายไฮดรอลิค อัดสายไฮโดรลิค อะไหล่รถเกี่ยว อุปกรณ์ประเภทสายอุตสาหกรรมต่างๆ ทาง บุรีรัมย์สิริเเทร๊คเตอร์ มีความรู้และวิธีในการซื้อสายไฮดรอลิค และอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิคข้อต่อชนิดต่างๆ มาแนะนำ ก่อนอื่นเราต้องรู้ว่าเครื่องจักรของเรานั้น มีขนาด มีความต้องการแรงดันขนาดไหน ?เพราะการเลือกซื้อผิดขนาดอาจทำให้เสียหายมากกว่าได้ประโยชน์ ดังนั้นควรต้องเริ่มศึกษาก่อนตัดสินใจซื้อ     สายไฮดรอลิค (Hydraulic Hose) ใช้สำหรับการส่งของเหลวไปยังอุปกรณ์ระบบไฮดรอลิกที่ขับเคลื่อนด้วยความดัน ซึ่งได้รับการออกแบบมาให้ใช้ในงานเชิงกล เช่น เครื่องจักรกล, เเทร๊คเตอร์, รถยนต์, เครื่องฉีดน้ำ, ปั้มน้ำ และอีกมากมาย    โดยพื้นฐานสายไฮดรอลิค จะประกอบด้วยโครงสร้างด้านนอกเป็นยางสังเคราะห์ ด้านในถูกเสริมด้วยลวดสแตนเลสถักเปียหรือถักด้วยเส้นด้ายจำนวนหลายชั้น และมีข้อต่อหัวสายสำหรับต่อเข้ากับอุปกรณ์ไฮดรอลิค    ซึ่งมีคุณสมบัติโดดเด่นในด้านความแข็งแรง ทนทานต่อความร้อน น้ำมัน และสารเคมีได้ดีเยี่ยม รวมไปถึงความสามารถในการทนต่อแรงดันจากสิ่งที่ไหลผ่านจึงส่งผลทำให้อุปกรณ์ไฮดรอลิคทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ   ระบบไฮดรอลิค  เป็นระบบที่ใช้แรงดันของๆเหลวในการส่งให้เกิดแรงดันที่สามารถใช้ในเครื่องจักรในโรงงานงานอุตสาหกรรม    สายไฮดรอลิค Hydraulic Hose  ในระบบไฮดรอลิค ที่มีแรงดัน การโค้งงอ …

ร้านอาหารญี่ปุ่น UMESHUTHAI

ร้านอาหารญี่ปุ่น

ร้านอาหารญี่ปุ่น UMESHUTHAI   ร้านอาหารญี่ปุ่น แห่งใหม่ที่ให้คุณเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารและดื่มในบรรยากาศที่ให้ความรู้สึกเหมือนทานอาหารที่บ้านของคุณเอง ด้วยวัตถุดิบคุณภาพและเมนูที่คัดสรร มีเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายที่เข้ากันได้ดีกับมื้ออาหารของเรา   เป็นเวลากว่า 8 ปีแล้วที่เจ้าของอุเมะชูไทยผู้หลงใหลในบ๊วย ได้เดินทางไปทั่วญี่ปุ่นเพื่อค้นหาบ๊วยรสชาติต่างๆ ร้านอาหารญี่ปุ่น เพื่อรวบรวมและเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านบ๊วยและสุราญี่ปุ่นประเภทอื่นๆ   ในปี 2563 อุเมะชูไทยสาขาแรกได้ก่อตั้งขึ้น ผู้ก่อตั้งได้รวบรวม เหล้าบ๊วย และเหล้าผลไม้มากกว่า 300 ชนิดมาจำหน่ายที่ร้านแรก สถานที่โปรดสำหรับคนรักบ๊วย   ร้านอาหารญี่ปุ่นสุขุมวิท สาขาอุเมะชูไทย สุขุมวิท 45 ก่อตั้งขึ้นภายใต้แนวคิด “สวรรค์สำหรับคนรักบ๊วย” ที่รวบรวมเหล้าบ๊วยและเหล้าผลไม้มากกว่า 500 ชนิด เพื่อเป็นพื้นที่สำหรับนักชิมบ๊วย ได้พบปะ และลิ้มลองรสชาติใหม่ๆ ในบาร์ที่ได้รับการออกแบบอย่างอบอุ่น ราวกับ คุณได้ลิ้มรสมันในญี่ปุ่น   อุเมะชูไทย สุขุมวิท 45 ยังได้ผสมผสานอาหารญี่ปุ่นของแต่ละจังหวัดด้วยรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์เข้าคู่กับเครื่องดื่มและสัมผัสประสบการณ์อาหารญี่ปุ่นที่สมบูรณ์แบบ   umeshu อุเมะชูไทยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าลูกค้าทุกท่านที่มาเยี่ยมชมและลองผลิตภัณฑ์ของเราจะมีช่วงเวลาพิเศษกับมุมมองใหม่ของอุเมะชูและอาหารญี่ปุ่นต้นตำรับ     เราเป็นมากกว่าร้านอาหาร บรรยากาศสบาย ๆ เหมือนทานอาหารและดื่มที่บ้าน   …

กินเจ แบบไม่จำเจ หลากหลายเมนู

กินเจ อาหารเจ สวัสดีครับหลานๆทุกคน ยังคงอยู่ในช่วงเทศกาล กินเจ กันอยู่เหมือนเดิมนะครับสำหรับช่วงเดือนนี้ พูดถึงการทานเจแล้วหลายคนอาจจะมีข้อสงสัยหรือปัญหาเรื่องที่ว่าทานเจอย่างไรจึงจะได้สุขภาพที่ดี วันนี้บทความร้านข้าวกล่องอาม่าเลยอยากจะขอเสนอแนวทางในการทานอาหารเจให้หลาน ๆ ทุกคนได้รู้กัน แต่ก่อนอื่นต้องบอกว่าในอาหารเจ กินเจ แต่ละเมนูที่ขายกันส่วนใหญ่จะมีเมนูของแป้ง ข้าว โปรตีนและผักเป็นส่วนประกอบสำคัญ โดยหากทานแป้งหรือโปรตีนมากเกินไปก็อาจจะทำให้น้ำหนักพุ่งพรวดขึ้นได้จากแป้งและคาร์โบไฮเดรตหรือถ้าหากทานน้อยไปร่างกายก็จะอ่อนเพลียไร้เรี่ยวแรงได้เพราะสารอาหารไม่ครบถ้วน ฉะนั้นเรามาเริ่มกันเลยดีกว่าครับว่าจะมีวิธีไหนกันบ้างที่สามารถช่วยให้หลานๆทุกคนทานเจได้พร้อมมีร่างกายที่แข็งแรง   1.ทานอาหารให้ครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ | กินเจ เป็นสิ่งที่สำคัญมากเลยนะครับหลาน ๆ หากต้องการให้มีสุขภาพร่างกายที่ดี การทานอาหารให้ครบถ้วนจึงเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่ถ้าหากทานเจไม่สามารถทานเนื้อสัตว์ได้ก็สามารถเปลี่ยนเป็นโปรตีนแทนได้ครับ อีกทั้งโปรตีนยังมีรสชาติที่ดีและนำมาทำได้หลากหลายเมนูอีกด้วย แต่ในอาหาร 1 มื้อควรมีทั้งโปรตีน แป้ง และผัก ที่ต้องทานอย่างพอดีกันนะครับ   2.ลดอาหารประเภททอด เราจะพบเจออาหารเจที่เป็นเมนูที่ปรุงจากการทอดเป็นส่วนใหญ่นะครับ ทั้งปอเปี๊ยะทอด มันทอด เผือกทอด ซึ่งแต่ละเมนูแค่ฟังก็หิวกันแล้ว น้ำมันที่อยู่ในอาหารเจพวกนี้หากทานมากเกินไปจะทำให้ไขมันสะสมก่อเกิดเป็นคอเลสเตอรอลได้ ทางที่ดีควรทานในปริมาณแต่พอเหมาะครับจึงจะดีที่สุด   3.ปรุงอาหารด้วยการ นึ่ง ต้ม จากข้อด้านบนที่กล่าวมาหากต้องการลดอาหารประเภททอดแล้วล่ะก็ การนึ่งและต้มเป็นทางออกที่ดีอย่างมากสำหรับหลาน ๆ ที่ต้องการรักษาสุขภาพเพราะการนึ่งและต้มนั้นมีไขมันคอเลสเตอรอลที่น้อยกว่าการปรุงอาหารด้วยการทอดอยู่มาก เมนูเด็ดจากการต้มหรือนึ่งก็มีอยู่มากครับ เช่น กระเพะปลาเจ …

จัดฟันใส รอยยิ้มสวยและสุขภาพช่องปากที่ดีเริ่มต้นที่คลินิกทันตกรรม XDC

จัดฟันใส

รอยยิ้มสวยและสุขภาพช่องปากที่ดีเริ่มต้นที่คลินิกทันตกรรม XDC   จัดฟันใส คลินิกทันตกรรม XDC ให้บริการการจัดฟันและทันตกรรมเพื่อความสวยงาม ทีมแพทย์ของเราสามารถสร้างรอยยิ้มที่เป็นธรรมชาติได้ตามที่คุณต้องการจากทั้งเครื่องมือแบบโลหะและแบบใส พร้อมทั้งบริการด้านการจัดฟันต่างๆ อยู่ภายใต้การดูแลของหนึ่งในทันตแพทย์ชั้นนำในประเทศไทย ทำฟันใกล้ฉัน ดังนั้นจึงสามารถวางใจได้ทั้งในคุณภาพของบริการของเราตลอดอายุการใช้งาน     ณ คลินิกทันตกรรม XDC คุณจะได้รับการต้อนรับอย่างเป็นมิตรและอบอุ่น พนักงานต้อนรับของเราสามารถสื่อสารด้วยภาษาไทยและภาษาอังกฤษ สามารถช่วยตอบคำถามต่างๆ ให้กับคุณได้ผ่านโทรศัพท์หรือที่คลินิกได้โดยตรง   คลินิกของเราถูกออกแบบมาเพื่อสร้างบรรยากาศที่สงบและผ่อนคลายเพื่อช่วยลดความวิตกกังวลที่อาจเกิดขึ้นกับคุณได้ เพราะเราเข้าใจดีว่าคนไข้หลายๆท่านมักมีความวิตกกังวลเมื่อต้องพบทันตแพทย์ อีกทั้งเรายังได้เลือกใช้เครื่องมือทางทันตกรรมและเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุดผสมผสานกับมาตรฐานระดับสูงของความสะอาด ทั้งนี้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับประสบการณ์ที่เหนือกว่าที่ใด   “สร้างรอยยิ้มที่ควรเป็นของคุณด้วยการจัดฟันแบบใส (invislign) ที่คลินิกทันตกรรม XDC” Invisalign เป็นอุปกรณ์ จัดฟันใส แบบถอดได้ที่ทำจากโพลียูรีเทนเกรดทางการแพทย์ ถูกออกแบบมาเพื่อปรับโครงสร้างฟันของคุณอย่างค่อยเป็นค่อยไปทีละขั้น Invisalign ถือเป็นทางเลือกในการจัดฟันยอดนิยมสำหรับเนื่องจากมีความใส ทำให้ไม่เห็นว่ามีเครื่องมือจัดฟันติดตั้งอยู่นั่นเอง     การจัดฟันแบบใส Invisalign นั้นเป็นวิธีที่เหมาะกับผู้ใหญ่และเด็กที่มีอายุตั้งแต่ 8 ปีขึ้นไป และสามารถใช้ร่วมกับขั้นตอนการผ่าตัดขากรรไกรบนและล่างได้ ทั้งนี้ทันตแพทย์จะพิจารณาจากหลายสิ่ง เช่น ระดับความผิดปกติของฟัน อายุของคนไข้ และความจริงจังของคนไข้ที่มีต่อเงื่อนไขต่างๆในระหว่างการจัดฟัน ก่อนที่ตัดสินใจว่าการจัดฟันแบบใสนี้เหมาะกับคนไข้รายนั้นๆหรือไม่   ทำไมจึงควรจัดฟันใสแบบ …

ร้านสัตว์เลี้ยงเชียงใหม่ พร้อมอุปกรณ์มากมาย

ร้านสัตว์เลี้ยงเชียงใหม่ พร้อมอุปกรณ์มากมาย   ร้านสัตว์เลี้ยง เชียงใหม่ Petz World Chiang Mai เป็นร้านขายสัตว์เลี้ยงที่เต็มไปด้วยความหลากหลายและน่ารักที่คุณอาจไม่เคยพบในที่อื่น ๆ เรายินดีต้อนรับทุกคนที่รักสัตว์เลี้ยงและกำลังมองหาเพื่อนที่ดีใจให้กับบ้านของคุณ เลือกหลากหลายสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก | ร้านสัตว์เลี้ยงเชียงใหม่ Petz World Chiang Mai มีความหลากหลายในการเลี้ยงสัตว์ที่คุณต้องการ ไม้ว่าคุณกำลังมองหากระต่ายน่ารัก เจ้าหนูแกสบี้ เจ้าหนูแฮมสเตอร์สำหรับเลี้ยงในบ้านหรือนกหงส์หยก นกเลิฟเบิร์ดที่มีความสวยงาม หรือสัตว์เอ็กโซติกอย่างชินชิล่า เฟอเรท แพรี่ด็อกที่น่ารักที่ Petz World Chiang Mai เรามีทุกสิ่งที่คุณต้องการ อุปกรณ์และอาหารสำหรับสัตว์เลี้ยง  ร้านสัตว์เลี้ยง เชียงใหม่ เราไม่เพียงแค่มีสัตว์เลี้ยงที่น่ารัก แต่เรายังมีอุปกรณ์และอาหารที่จำเป็นสำหรับการดูแลและอุปการะของสัตว์เลี้ยงของคุณ ร้านของเราเต็มไปด้วยอาหารสุนัขและแมวที่มีคุณภาพ, บ้านและอุโมงค์สำหรับกระต่าย, และของเล่นสนุกๆ ที่จะทำให้สัตว์เลี้ยงของคุณมีความสุข   การแนะนำและบริการจากครูความรู้  | ร้านสัตว์เลี้ยงเชียงใหม่ ที่ Petz World Chiang Mai เรามีพนักงานที่มีความรู้ในเรื่องของการดูแล การเลี้ยง รวมถึงมีสัตวแพทย์ให้คำแนะนำเรื่องการดูแลสุขภาพของสัตว์เลี้ยง, การักษา, หรือการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงให้มีสุขภาพดี …

มารู้จักแมวเดวอน เร็กซ์ สายพันธุ์แท้กัน

มารู้จักแมวเดวอน เร็กซ์ สายพันธุ์แท้กัน   แมวเดวอน เร็กซ์ เป็นสายพันธุ์แมวที่มาจากประเทศอังกฤษ และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวางในหลายประเทศเนื่องจากลักษณะทางกายวิภาคศาสตร์และนิสัยที่ดี เป็นแมวพันธุ์เล็ก ขี้อ้อน ทะเล้น ร่าเริง     ถ้าได้เลี้ยง แมวเดวอน เร็กซ์ คุณก็เหมือนกับได้เพื่อนไปตลอดชีวิตคุณเลยนั่นแหล่ะพวกมันจะสั่นหางเวลาดีใจ ซึ่งก็บ่อยอยู่แล้ว และพวกมันยังกระตือรือร้น ว่องไว และอยากรู้อยากเห็นไปเสียทุกเรื่อง   นอกจากนี้พวกมันยังเหมาะกับการเป็นสัตว์เลี้ยงสำหรับผู้ที่แพ้ขนสัตว์หรือเป็นภูมิแพ้อีกด้วยเพราะขนของมันมีลักษณะคล้ายขนของสุนัขพุดเดิ้ลซึ่งไม่ค่อยมีสารที่ก่อให้เกิดภูมิแพ้เสียเท่าไหร่ และยังไม่ต้องดูแลอะไรมากอีกด้วย เพราะขนพวกมันก็ไม่ค่อยร่วง   สิ่งเหล่านี้จึงทำให้พวกมันเหมาะแก่การเป็นสัตว์เลี้ยงสำหรับผู้ที่เป็นภูมิแพ้เป็นอย่างมาก และด้วยความที่ขนของมันไม่ต้องดูแลมาก คนเลี้ยงจึงไม่จำเป็นต้องหามาตรการป้องกันหรือดูแลขนเหมือนกับขนแมวโดยทั่วไป   ลักษณะนิสัย เดวอนเร็กซ์เป็นแมวที่ขี้เล่น, ฉลาด, และชอบความใกล้ชิดกับคน กระตือรือล้น มีพลังงานมาก ไม่หยุดนิ่ง เขาเป็นตัวตลกตัวน้อยที่จะช่วยผู้ดูแลหัวเราะได้จากกิริยาอาการขี้เล่น ซึ่งทำให้เดวอนคาดหวังที่จะได้รับความเอาใจใส่เป็นรางวัลพร้อมการลูบ การเอาใจใส่หรือให้ความสนใจเขา เดวอน เร็กซ์ เป็นนักกระโดดชั้นดี จึงควรจัดเตรียมที่นอนและทีสำหรับปีนป่ายเพื่อการออกกำลังกาย นอกจากนี้เขายังชอบทางอาหารมากจึงควรควบคุมด้านโภชนาการ เดวอนชอบที่อบอุ่นใต้แสงแดด จึงควรที่จะจัดที่สำหรับให้ความอบอุ่นในหน้าหนาว ไม่ควรแปรงขนให้เดวอนเพราะอาจทำให้ขนหลุดร่วงได้ ควรเช็กด้วยผ้าเบาก็เพียงพอสำหรับการดูแลรักษาความสะอาด   ขน: ขนสั้น ๆ ที่หยิก …